คือเธอ (Bad Romeo)

เป็นคุณ (Bad Romeo) ตำนานรักบทใหม่ของคู่พระนางเคมีใหม่ ‘ญาญ่า-มาริโอ้’ ที่ไม่เคยรู้ฉัน ไม่เคยรู้คุณ แม้กระนั้นจับมือกันจบหลงใหลเพียงแต่เลวทรามข้ามคืน แล้วก็ทำให้ชีวิตของเขาทั้งสองจำต้องเผชิญกับปัญหามากมาย จากเรื่องราวของคืนนั้น สู่ชีวิตที่วุ่นวายและก็เปลี่ยนเป็นรอยแผลลึกในใจของคนไหนกันอีกผู้คนจำนวนมาก จนกระทั่งทำให้ทั้งสองเปลี่ยนเป็นผู้ที่เกลียดชังกันเข้าไส้ เพื่อจะกลับมารักกันท้ายที่สุด เป็นพล็อตรู้จักศูนย์รวมเสน่ห์ไว้ที่การนำเสนอ รวมทั้งความสามารถของดาราหนังที่จะต้องยกนิ้วให้จริงๆ

เล่าราวของ ‘สายขิม’ (อุรัสยา เสปอร์บันด์) หนูน้อยไฮโซผู้ถูกชุบเลี้ยงมาในกรงทองคำของ ‘ทรงศีล’ (ยุยงรนันท์ ภุมระที่ปรึกษา) พ่อเลี้ยงลำพังที่หวงบุตรสาวราวกับไข่ในหินและก็คาดหมายไว้ว่า คุณจำเป็นต้องเก่ง จำต้องเยี่ยมแล้วก็เลิศล้ำที่สุดแล้วในพสุธา ก็จัดหนักจัดเต็มให้ลูกแบบสุดลิ่มทิ่มแทงประตู เรียน เล่น รับประทาน นอนล้วนอยู่สำหรับเพื่อการรับทราบของบิดาตลอดระยะเวลา จนถึงวันหนึ่งสายขิมคนที่ไม่เคยพบโลกด้านนอก กำเนิดต้องการจะทดลองดำรงชีวิตแบบราษฎรคนเมืองเขามั่ง ก็คิดแผนสลับบ้านกับ ‘ลิตา’ (ชุว่ากล่าวมณฑน์ ก็เลยก้าวหน้าสุขยิ่ง) คู่หูที่มีอยู่ตามลำพังคนเดียวในโลก

บินลัดฟ้าจากอังกฤษกลับประเทศไทย โดยที่ลิตาก็ได้บินไปลั้นลาที่อังกฤษสลับที่อยู่กับสายขิม 10 วัน เรื่องราวดื้อๆแบบงี้ ถ้าเกิดไม่คิดอะไรมากมายมันก็น่าสนุกรวมทั้งเป็นสีสันของชีวิตใช่ไหมล่ะ แม้กระนั้นสถานะการณ์กลับไม่ใช่แบบนั้น ด้วยเหตุว่าเมื่อเวลาผ่านไปเพียงแค่วันเดียวก็ความแตก แถมยังเกิดเหตุราวยุ่งมากขึ้นไปอีกเมื่อสายขิมได้พบกับ ‘ก้าวกล้า’ (มาริโอ้ เมาเร่อ) ผู้ครอบครองอู่ซ่อมรถที่ฐานะด้อยกว่า สองคนที่ไม่รู้จักกันต่างบอกเล่าความทุกข์ผ่านความมึนเมา ความเพลิดเพลินก็มีขึ้นเนื่องจากเกินเลยเกินข่มใจ จนกระทั่งความสัมพันธ์ที่ไม่บางทีอาจไม่ยอมรับกำเนิดขึ้นมาจนได้ ท้องแล้วแรง

สายขิมเปลี่ยนเป็นเด็กใจแตกในสายตาบิดาในบัดดล ก้าวกล้าแปลงเป็นผู้ที่ลวงล่อสายขิมแบบสับสนๆว่าอะไรกันวะชีวิตนี้ ทางออกเดียวที่มีเป็นหนีไปร่วมกันเพื่อรับผิดชอบชีวิตน้อยๆที่กำลังจะเกิดขึ้นมาในสถานที่สุดโรแมนติกเป็นบ้านของ ‘กาล’ (วันชนะ สวัสดี) พ่อเลี้ยงของก้าวกล้า จนถึงเปลี่ยนเป็นความรัก หวานซึ้ง เคลิบเคลิ้ม แต่ว่าในฐานะที่หัวข้อนี้มันชื่อ ‘Bad Romeo’ ความหลงใหลนี้ก็เลยมีเวลาจำกัด เนื่องจากว่าบิดาของจูเลียตได้ดับฝันทุกสิ่งไปหมดไป ด้วยแผนล่อเสือออกมาจากถ้ำแล้วขย้ำจนกระทั่งจวนตายแถมยังซ้ำเติมความแตกแยกด้วยแผน ชีไพรแปลงสาร

ว่ากันตามจริงเลยก็คือ ละครหัวข้อนี้ยังคงลักษณะของพล็อตที่ไม่ฉีกไปจากเดิม อย่างที่พวกเราเคยชินกันมานักต่อนักของละครไทย พวกเราไม่สามารถที่จะบอกได้เลยว่าพล็อตรูปแบบนี้เป็นความแปลกใหม่ หนูน้อยบุตรสาวผู้เดียวของนักธุรกิจที่แสนจะมั่งคั่ง มาเจอรักแบบผีจับยัดกับหนุ่มฐานะปานกลาง ที่ดูด้อชูว่านางเอกในทุกๆด้านและก็บิดาไม่ปลาบปลื้มอย่างแรง จนกระทั่งมีการกัดกันทางความรักเกิดขึ้น ด้วยการจับแยกอย่างกะล่อนแสนกล ใช้กลบังตาสารพันโดยไม่สนใจความดีงามอะไรก็ตามจนถึงในที่สุดมีการพรัดพราก แล้วก็การเจอกันใหม่โดยที่ผู้แสดงนำชายกลับมาในมาดของผู้ชายที่รวย ไม่เหมือนกับเดิมราวฟ้ากับเหว

พวกเราเจอเรื่องราวทำนองนี้ได้จากละครไทยหลายต่อหลายเรื่อง พระ-นางฐานะแตกต่างกัน ในบ้านมีนางอิจฉาที่อยู่ในคราบเปื้อนของคนที่อาศัยอยู่ในครอบครัว มีเรื่องมีราวรู้ผิดกระทั่งต้องการเอาคืนแล้วท้ายที่สุดก็รู้เรื่องกันสุดท้าย แม้กระนั้นเรื่องแปลกใหม่ที่พวกเราได้รับจากละครประเด็นนี้ เป็นการนำเสนอที่ไม่เหมือนกันอย่างมีเสน่ห์จนถึงแทบแปลงเป็นลายเซ็นของ แอน ทองคำผสม ไปและก็ว่าได้ จากละครหลายเรื่องก่อนหน้านี้ ดังเช่น ลิขิตรัก , อกแทบหักแอบชอบคุณผัว ที่ลายเซ็นการนำเสนอของแอนชัดขึ้น ละเอียดขึ้นจนถึงสัมผัสได้ กล่าวได้ว่าดูแล้วก็ทราบเลยว่าคณะทำงานเบื้องหน้าเบื้องหลังตั้งมั่นกับการนำเสนอเรื่องราวกลุ่มนี้เยอะมากแค่ไหน

การเล่าเรื่องผ่านมุมมองบุคคลอันดับที่หนึ่ง สลับกันไปๆมาๆทั้งยังหญิงชาย เปรียบการฟังความทั้งสองข้างโดยความเป็นธรรม ให้พวกเรารู้เรื่องอารมณ์ความรู้สึกของผู้แสดงเพิ่มมากขึ้น แล้วก็ทำให้ละครประเด็นนี้มีความน่าดึงดูดใจเพิ่มมากขึ้น คล้ายกับการเปิดบันทึกเพื่อรับทราบเรื่องราวแบบหน้าซึ่งๆหน้า และก็อินกล้วยๆไปกับโชคชะตาความรักของผู้แสดงนำชาย นางเอก

ถ้าเกิดจะจุดโฟกัสไปที่ปมที่เกิดสังกัดสองพระ-นาง ประเด็นนี้ก็คงจะจำเป็นต้องเทน้ำหนักไปที่ปัญหาภายในครอบครัวที่ “คิดแทนกัน” อย่างที่ไม่สมควรจะคิด บิดาของสายขิมถือว่าเป็นบิดามีเงื่อน ที่เอาเงื่อนชีวิตของตนมาลงที่ลูกอย่างคร่ำครึ แล้วก็การแสดงออกทางความรักช่างกระด้าง ทำให้สายขิมเปลี่ยนเป็นนางเอกแต่ก่อนที่บิดามารดารังควานฉัน โดนปฏิบัติแล้วก็ตกลงใจอะไรได้อย่าง อื้อหืม นี่หลุดมาจากกรงทองคำจริงๆนั่นแหละ ไม่รู้เดียงสา บอบบาง กระทั่งสามารถรับความรักจากคนที่ไม่รู้จักได้อย่างเร็ว เนื่องจากคุณขาดความรักความอบอุ่นที่น่าจะได้จากบิดาผู้เดียวของคุณ

ฉากที่กลับมาบ้านแล้วไม่มีแม้กระทั้งอ้อมแขน กลับมีแม้กระนั้นคำประณาม ลบหลู่ดูหมิ่น ไม่เชื่อใจนี่รันทดจัด เห็นอกเห็นใจนางเอกจนถึงน้ำตาซึมไปกับคุณด้วย ก็กล่าวได้ว่าเป็นการใส่เหตุผลให้ความวายป่วงนี้ได้อย่างเข้าใจง่าย รวมทั้งเมื่อมาพบกับก้าวกล้าที่มีหัวจิตใจเช่นผู้แสดงนำชาย เอื้อเฟื้อ ลำพองทะนง รักสหาย รักครอบครัว ก็ก่อให้เกิดละครน้ำเน่าฉากโตที่เล่าได้เข้ม จนถึงหนองน้ำตาของแฟนละครแตกยับ ตับพังทลายกันเป็นแถบๆสรรเสริญการดูแลซีนดราม่าของละครประเด็นนี้ รวมทั้งผลงานการแสดงของผู้แสดงทุกตัวในความเป็นจริงๆจ้ะ ว่าความสามารถยอดเยี่ยม ไม่ผิดหวังที่ได้รับดู nung4free

บอกตามจริงว่าการเดินเรื่อง การแสดงของละครหัวข้อนี้ ดีเลิศตามครรลองอยู่แล้วจ้ะ บวกกับการนำเสนอที่แปลกใหม่อย่างที่พูดถึงไปแล้ว แต่ว่าเมื่อมาพบกับช่องโหว่หละหลวมๆกลับทำให้ความสมบูรณ์แบบที่ควรมี หายวับไป กระทั่งคนเขียนขัดใจเลยละเอาจริงเอาจังๆบทเขียนให้ก้าวกล้าถูกยัดเยียดข้อหาจนถึงถูกจับ มีการรั้ง ต่อรอง ชุลมุนวุ่นวายจนกระทั่งกลอยหัวใจ น้องสาวของก้าวกล้าโดนยิง ฉากนี้ฉากเดียวบอกเลยว่าหมองลงไปมาก ไม่นับฉากก่อนหน้าในตอนของการไล่ล่าที่ อยู่ๆก็มีเรือผีมาจอดเทียบท่าให้พระเอกขโมยเพื่อหลบซ่อนได้ชื่อเสียงตาเฉยเมย นี่เป็นเอ๊ะอันดับที่หนึ่ง แล้วก็ความไม่มีเหตุผลนี้ยังลุกลามมาถึงฉากต่อๆไปและก็ต่อๆไปอย่างไม่รู้จบ

หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นขาดความเหมือนจริงกระทั่งเสียดายและก็แอบผิดหวังอยู่บางส่วน ความไม่มีเหตุผลที่เกิดขึ้นในหลายๆฉาก บทที่ขาดความน่าจะเป็นและก็มีความเป็นละครอยู่พอเหมาะพอควร จนกระทั่งกำเนิดความข้องใจขึ้นมาว่า การนำเสนอดีๆที่พวกเราก็ชื่นมื่น เพราะเหตุใดก็เลยถูกทำลายลงด้วยเนื้อหาน้อยที่ราวกับถูกละเลยไปอย่างง่ายๆขนาดนี้ ฉากการเช็ดกจับกุมตัว ฉากแนวทางของผู้แสดงนำชายในเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ รวมทั้งอีกหลายฉากมันกลับมีความขัดแย้งกับการนำเสนอดีๆที่พวกเรารู้สึกชื่นชอบ เสียดายจ้ะ

แต่ว่าอะไรก็ตาม จำเป็นต้องขอชูเครดิตให้การแสดงของสองพระนาง ญาญ่า-มาริโอ้ และก็ที่ลืมมิได้เป็น สองบิดาที่ปลดปล่อยพลังความเป็นบิดาออกมาแบบไม่มีผู้ใดยอมใครกันแน่ แซม ยุยงรนันท์ แล้วก็ วันชนะ สวัสดี สองผู้แสดงรุ่นใหญ่ที่ไม่ชูให้มิได้จริงๆเพราะว่าการรวมพลังคราวนี้ สร้างความพอดีแล้วก็กลมกลืน จนกระทั่งทำให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วม เชื่อฟังแล้วก็รอลุ้นกับชีวิตรักบทนี้ของทั้งสองว่าจะจบกันในแบบไหน กระทั่งละเลยรายละเอียดปลีกย่อยที่เป็นแผลถลอกปอกเปิกลงไปได้ เฉย เป็นคุณ (Bad Romeo)

To be honest, the proceedings performance of this drama It’s already beautiful according to the tradition. Plus a new presentation as mentioned already. But when faced with a loose loophole, the perfection that should have been lost has disappeared, until the author is completely offended. Kao Kla’s sister was shot.

This scene, one scene, I can tell you that it’s very dull. Not counting the previous scenes during the chase, where a ghost ship suddenly docked for the hero to snatch away to escape. This is eh number one And this irrationality continues to spread over and over to the next scene incessantly.

A lot of the things that happened were so unrealistic that they were a bit disappointed and disappointed. The irrationality that arises in many scenes. The chapter lacks possibility and has a fair amount of drama. Until the doubt arises that the good presentation that we are delighted Why was it destroyed by such a small detail that it seemed so easily overlooked? The plot of the hero in the hotel And many scenes, it contradicts the good presentation that we like. It’s a pity.

But in any case, credit must be given to the performance of the two queens. Yaya-Mario And what can’t be forgotten is Two fathers who unleash their fatherhood powers, Sam Yuranan and Wanchana Sawadee, two senior actors who can’t really give up because of this merger. Create harmony and harmony causing the audience to share emotions Follow and look forward to the love life of this chapter of the couple that will end up in any form. until he was able to overlook the finer details that were abrasions

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้