Only Just Married วิวาห์นี้ห้ามมีรัก (พากย์ไทย) EP.1-10 (จบ)

Only Just Married สมรสนี้ห้ามมีรัก ผลิตมาจากมังงะยอดนิยม “Konin Todoke ni Han wo Oshita dake desu ga” แสดงนำโดย “ซาค้างกุจิ เคนทาโร่” ผู้แสดงนำชายผู้ครอบครองสมญานามผัวแห่งชาติของประเทศญี่ปุ่น แล้วก็ “เซย์โนะ นานะ” นางเอกที่มีรอยยิ้มแจ่มใสอยู่เป็นประจำ ทั้งสองเป็นที่พึงพอใจของแฟนคลับอยู่แล้วจากผลงานหลายๆเรื่องที่เคยแสดงมา รวมทั้งยังมี โทโมยะ มาเอโนะ, คานะ ระอุราชินะ, มาฮิโระ ทาติดอยู่สุกิ, โชโกะ มาไม่ยะ อื่นๆอีกมากมาย รวมทั้งดาราความสามารถประสิทธิภาพอีกเยอะแยะที่ทำให้ซีรีส์ แนวรักโรแมนติก คอมเมอดี้ สนุกสนาน น่าติดตาม และก็ยังได้มุมมองดีๆในเรื่องของความรัก รวมทั้งการใช้ชีวิตของการการเป็นสามีภรรยาในแบบอย่างที่แตกต่าง ทำให้ซีรีส์ที่มีความยาว 10 ตอน สนุกสนานกระทั่งไม่อยากที่จะให้จบเลย

ซีรีส์ญุี่ปุ่น “สมรสนี้ห้ามมีรัก Only Just Married” เป็นซีรีส์ที่พวกเราดูแล้วถูกใจมากมายๆได้มองแบบพากษ์ไทยจาก “MONOMAX” (โมโนแมกซ์) ซึ่งธรรมดาจะถูกใจมองซีรีส์ที่มีซึมซับไตเติ้ลภาษาไทยมากยิ่งกว่า เพราะว่าถูกใจฟังเสียงจริงๆของดารา แต่ว่าเมื่อเปลี่ยนบรรยากาศมาฟังแบบพากษ์บ้าง ก็ได้อรรถรสสำหรับการดูซีรีส์ไปอีกในลักษณะหนึ่ง และก็สามารถดูส่วนประกอบของภาพได้มากขึ้น ไม่ต้องจ้องมองอยู่แม้กระนั้นจะอ่านให้ทันว่าเขากล่าวอะไรกันบ้าง เมื่อได้มองบรรยากาศในซีรีส์ก็ถูกใจการถ่ายทำในมุมกว้าง ที่ทำให้มองเห็นแผนผังที่เรียบร้อยของเมืองที่สวยสดงดงาม มองเห็นถึงความน่าอยู่ของญี่ปุ่นที่ทำให้ผู้ชมอย่างพวกเราต้องการท่องเที่ยวขึ้นมาเมื่อได้ดู

เรื่องย่อ
“Only Just Married สมรสนี้ห้ามมีรัก” เกิดเรื่องราวของ “โอติดอยู่โดะ อากิฮะ” (เซย์โนะ นานะ) วัย 27 ปี มีอาชีพเป็น กราฟฟิก ดีไซเนอร์กราฟิกดีไซน์ ที่เป็นสุขกับการทำงาน กว่าจะกลับมาถึงห้องเช่าที่อาศัยอยู่คนเดียวก็เย็นแล้ว เมื่อเมื่อยล้ามาจากการทำงาน เพราะฉะนั้นเมือได้นอนบนโซฟาตัวโปรดก็พร้อมที่จะหลับ เหนื่อยแม้กระทั้งจะอาบน้ำล้างเครื่องแต่งหน้าด้วย คุณดำรงชีวิตอยู่อย่างงี้มาอย่างสุขสบาย โดยไม่คิดว่าต้องมีคู่รัก เพราะเหตุว่ามีความคิดกันว่าการแต่งงานเป็นปัญหาต่อการปฏิบัติงาน รวมทั้งการสมรสเป็นการเปลี่ยนแปลง ซึ่งคุณไม่คิดจะเปลี่ยน ในขณะเพื่อนผู้ร่วมการทำงานผู้หญิงที่ยังมิได้สมรสต่างก็พากันไม่เห็นพ้อง อาทิเช่น “ไม่ยูกิ” ที่มีความคิดว่าตนเองอายุ 30 ปีแล้ว ถึงเวลาที่จะต้องหาคู่เสียเชิง หรือเพื่อนพ้องรุ่นน้องที่เป็นติ่ง “ซาโต้ ริวจิ” ดาราดัง ก็มีหวังว่าจะได้เจอใครซักคนนาพอใจราวกับเขา ซึ่งความนึกคิดของทุกคนล้วนแต่ตรงกันข้ามกับ “อากิฮะ”

ขณะของการรับประทานอาหารมื้อกลางวัน ในร้านค้าที่เต็มไปด้วยลูกค้า บรรยากาศค่อนข้างจะคนเยอะ “อากิฮะ” ได้ยินหนุ่มคนหนึ่งขอหญิงสาวที่นั่งอยู่ตรงกันข้ามกันสมรส ซึ่งคุณตระหนกตกใจมากมาย ไม่คิดว่าในห้องอาหารมื้อกลางวันอย่างงี้จะมีคนขอแต่งงานกัน และก็จำต้องสะดุ้งเยอะขึ้น เมื่อมีความเห็นว่าหญิงสาวคนนั้นโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ สาดน้ำใส่หน้าเขาแล้วลุกเดินหนีไปในทันที “อากิฮะ” ก็รีบเดินจากไปเมื่อเขาหันกลับมาดู แม้กระนั้นชะตากรรมก็ทำให้ทั้งสองได้เจอกันอีก เพราะว่า “อากิฮะ” เป็นดีไซน์เนอร์ที่ช่วยงานโฆษณาการท่องเที่ยวของบริษัทโปรโมท ที่ “โมโมเสะ ยก” (ซาติดอยู่กุจิ เคนทาโร่) เด็กหนุ่มคนนั้นปฏิบัติงานอยู่ ทำให้จำเป็นต้องทำงานด้วยกัน

“ยก” จำ “อากิฮะ” ได้ เขาก็เลยขอคุณสมรส เหมือนกันกับที่ขอ “มาไม่ยะ” (โชโกะ มาไม่ยะ) โปรโมทของบริษัทสมรส แต่ว่าถูกไม่ยอมรับ “อากิฮะ” ไม่ยอมรับเช่นเดียวกัน คุณประหลาดใจมากมายที่ “ยก” มาขอผู้ที่เพิ่งจะรู้จักกันสมรส แล้วก็โดยเฉพาะคนนั้นเป็นคุณที่ไม่สนใจหัวข้อการสมรสสักหน่อย ซึ่งทำให้ “ยก” ยิ่งตามจีบขอให้คุณสมรสด้วย เพราะว่าเขาเพียงแค่อยากจดทะเบียนกับใครบางคน มิได้ต้องการจะมีความรัก ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างแค่นั้น

“อากิฮะ” ที่ไม่ยอมรับประเด็นการสมรสกับ “ยก” ตลอดมา ต้องเป็นข้างขอเขาสมรสเสียเอง เมื่อยายของคุณที่เป็นโรคหัวใจล้มป่วย ในขณะที่ห้องอาหารของยายมีปัญหาด้านการเงิน ทั้งยายก็ต้องการจะมองเห็น “อากิฮะ” สมรสก่อนจะเป็นอะไรไป “อากิฮะ” ก็เลยตกลงใจสารภาพคำแนะนำของ “ยก” ที่จะสมรสเลียนแบบๆเพื่อแลกเปลี่ยนกับเงิน 5 ล้านเยน ที่ยืมมาจัดการกับปัญหาใส่ความของยาย รวมทั้งเพื่อยายได้บันเทิงใจที่มองเห็นคุณสมรสแต่งงานที่ดี ซึ่ง “ยก” ได้ออกกฏเหล็กในการสมรสคราวนี้ว่า ห้ามข้างหนึ่งข้างใดหลงรักอีกข้างเด็ดขาด !!

ภายหลังการตีตราในใบแต่งงาน “อากิฮะ” ได้ย้ายมาอยู่ในบ้านข้างหลังเดียวกับ “ยก” ทั้งคู่ต่างมีห้องส่วนตัวที่อีกข้างจะไม่เข้าไปยุ่ง รวมทั้งจะต้องใช้ครัว ห้องรับแขกด้วยกัน ซึ่งต่างข้างต่างก้พบว่าการใช้ชีวิตแต่งงานเลียนแบบๆไม่ใช่ง่ายเลย เนื่องจากว่าระหว่างที่ “อากิฮะ” เป็นคนสบายๆอะไรก็ได้ “ยก” กลับกลายคนมีระเบียบ อยู่กันสุดคนละขั่วทีเดียว แต่ว่าทั้งคู่คนก็จะต้องอุตสาหะปรับนิสัยเข้าพบกัน โดยมี “โอโมจิ” แมวน้อยของ “ยก” ที่เป็นความน่ารักน่าเอ็นดูของบ้าน ที่ทั้งคู่คนช่วยกันดูแล

“อากิฮะ” ได้ทราบจะ “มากิฮาระ ยูอิโตะ” (ทาติดอยู่ซึงิ มาฮิโระ) สัตวแพทย์ฝึกซ้อมโดยบังเอิญ ด้วยเหตุว่าเขาให้ความให้การช่วยเหลือคุณในขณะที่ทุกข์ยากลำบาก และก็ได้เปลี่ยนมาเป็นเพื่อนสนิทกัน เมื่อเขาเป็นคนดูแล “โอโมจิ” ขณะที่ป่วยไข้ ช่วงเวลาที่ “อากิฮะ” ได้ทราบจะ “โมโมเสะ อาซาฮิ” (มาเอโนะ โทโมยะ) พี่ชาย แล้วก็ “โมโมเสะ ไม่ฮารุ” (ติดอยู่ระ ลุกราชินะ) พี่สะใภ้ของ “ยก” เมืิ่อต่างข้างต่างได้ทราบชีวิตของกันและกันมากยิ่งขึ้น มีความสัมพันธ์กันมากยิ่งขึ้น แต่ว่าก็จะต้องรักษากฏที่ว่าจำเป็นต้องไม่หลงรักกันไว้ให้ได้ ซึ่งก็จะต้องติดตามดูกันเลยจ๊า เนื่องจากแต่ละตอนนอกเหนือจากการที่จะลุ้นความรักของทั้งสองว่าจะเป็นจริงได้ไหม ยังบันเทิงใจกับเรื่องราวชีวิตของมนุษย์ที่อยู่รายล้อม “ฮากินะ” กับ “ยก” ด้วย nung4free

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้